Ăn gì để giảm cân siêu tốc, mỡ bụng tan biến chỉ trong 1 tuần?

Ăn gì để giảm cân trong thời gian ngắn? Muốn giảm cân hiệu quả nên thực hiện chế độ ăn uống như thế nào? Đây hẳn là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ ngày nay, nhất là những người làm văn phòng với thời gian tập thể dục hạn chế. Để giảm cân thì tập thể dục thôi là chưa đủ mà đi kèm đó còn là một chế độ ăn uống phù hợp. Hôm nay chúng ta hãy thử tìm hiểu xem những loại thực phẩm và chế độ ăn uống như thế nào sẽ tốt cho người đang giảm cân nhé.

1. Những lưu ý để giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Anh 1 salad - Ăn gì để giảm cân siêu tốc, mỡ bụng tan biến chỉ trong 1 tuần?

Salad là lựa chọn đầu tiên cho câu hỏi ăn gì để giảm cân siêu tốc. Ảnh Internet

Không nên nhịn ăn sáng: Mọi người thường hay nghĩ nhịn ăn thường dẫn đến viện giảm cân. Tuy nhiên, việc nhịn ăn sáng thường làm bạn ăn nhiều hơn vào bữa trưa, chưa kể nhịn ăn sáng làm bạn không có đủ năng lượng để làm việc vào sáng hôm đó. Ăn sáng đầy đủ giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động, từ đó đốt cháy nhiều calo hơn so với việc nhịn ăn và không có năng lượng để hoạt động nhiều. Vậy nên, dù đang giảm cân hay không bạn cũng không nên bỏ bữa sáng nhé.
Ăn vừa đủ vào bữa trưa: chỉ nên ăn vừa đủ vào bữa trưa đặc biệt nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và ăn ít các loại thực phẩm chưa nhiều tinh bột và chất béo. Nếu bạn nhịn ăn vào bữa sáng thì có vẻ như việc ăn vừa đủ vào bữa trưa khá khó thực hiện đấy.
Ăn ít vào bữa tối: sau bữa tối thường chúng ta không hoạt động nhiều nên lượng mỡ thừa khó mà tiêu hao được. Do đó, hãy cố gắng ăn ít và hạn chế các thực phẩm chưa nhiều chất béo vào bữa tối.
Ăn kiêng phải đi kèm với khoa học: không nên ăn kiêng một cách quá nghiêm ngặt bởi vì đôi khi nó sẽ có tác dụng ngược lại với ý định giảm cân ban đầu, thêm vào đó nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn rất nhiều theo chiều hướng xấu.

2. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Anh 2 sup lo - Ăn gì để giảm cân siêu tốc, mỡ bụng tan biến chỉ trong 1 tuần?

Súp lơ giàu chất xơ, giúp đốt cháy chất béo. Ảnh Internet

Chất xơ đem lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa của bạn và chúng luôn là khắc tinh của mỡ béo. Chưa kể còn có tác động tốt tới làn da, nhất là đối với chị em phụ nữ.
Các thực phẩm giàu chất xơ thường là rau xanh và trái cây. Tuy nhiên không nên bổ sung vào cơ thể quá nhiều chất xơ trong một ngày nếu không sẽ gặp phải tình trạng ợ hơi, đầy hơi,..đôi khi còn có thể gây ra chuột rút. Chưa kể vì bổ sung quá nhiều chất xơ, bạn không còn đủ chỗ để bổ sung các khoáng chất và vitamin khác. Thế nên bạn cần biết lựa chọn những loại thực phẩm chứa đồng thời các vitamin, khoáng chất và chất xơ cho bữa ăn của mình. Một số loại rau củ gợi ý cho bạn như: bông cải,súp lơ, cà rốt,…

3. Bổ sung thêm hải sản vào bữa ăn hàng ngày

Các loại thực phẩm là hải sản cung cấp cho bạn nhiều protein, canxi và trên hết là chúng không chứa chất béo. Một công cụ tuyệt vời để giúp giảm mỡ bụng mà vẫn thõa mãn được cái bụng của người đang giảm cân. Tuy nhiên không nên ăn hải sản ở dạng chiên, xào nếu không những lợi thế bạn có từ hải sản coi như đi tong. Bạn có thể hấp, nướng hay luộc và kết hợp với rau xanh để tăng hiệu quả giảm cân.

4. Nước và khả năng giúp cơ thể giảm cân thần kỳ

Anh 3 co gai dang uong nuoc - Ăn gì để giảm cân siêu tốc, mỡ bụng tan biến chỉ trong 1 tuần?

Uống nước thường xuyên để hạn chế ăn nhiều. Ảnh Internet

Bổ sung nhiều nước giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc. Chưa kê khi uống nhiều nước, bạn làm no dạ dày của mình và từ đó bạn sẽ không thể ăn nhiều nữa.
Các đồ uống có cồn gây hại rất nhiều cho cơ thể đặc biệt là ở gan, thận – những nguyên nhân chính gây béo bụng.

5. Rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày cho thân hình săn chắc

Chỉ chế độ ăn thôi thì chưa đủ giúp bạn có một cơ thể săn chắc và đẹp. Kết hợp giữa chế độ ăn phù hợp và chăm chỉ vận động, tập thể dục giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa. Đối với những người không có nhiều thời gian để tập thể dục, thường xuyên vận động nhẹ thay vì ngồi ỳ một chỗ cũng giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân hơn.

Trên đây là gợi ý cho câu hỏi ăn gì để giảm cân một cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả mình đạt được nếu thực hiện nghiêm túc theo bài viết trên đấy. Hãy thử ngay thôi nào!

Trúc Nguyễn tổng hợp

Bài viết mới

Muốn xin visa Nhật Bản thành công cần phải làm gì?

Để xin được visa Nhật Bản cần chuẩn ị đầy đủ hồ sơ

Xin visa Nhật Bản đang là vấn đề được nhiều du khách quan tâm, nhất là những ai đang muốn […]

Review Top 12+ Truyện Quân Sự hay và mới nhất năm 2022 

Anh hùng trời Nam - Truyện quân sự hay

Truyện quân sự là truyện xây dựng bối cảnh quân đội, với các tình tiết liên quan đến trận chiến đấu […]

Top truyện xuyên không đã hoàn hay nhất mọi thời đại

Độc y vương phi

Top truyện xuyên không hay nhất chắc chắn sẽ không thể bỏ qua với những fan của truyện xuyên không. […]

TOP TRUYỆN KIẾM HIỆP HAY NHẤT

Cực phẩm gia đình

Top truyện kiếm hiệp hay nhất hiện nay sau đây sẽ đập tan khái niệm kiếm hiệp là đánh đấm khô […]

Top 10 truyện ngôn tình hay nhất mà bạn nhất định phải đọc trong đời

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

Top 10 truyện ngôn tình hay nhất được cập nhập sớm nhất trong tháng này. Khi nhắc đến ngôn tình […]